Friday, March 8, 2013

Review: รองเท้าวิ่ง New Balance 580v2



จากโพสต์ที่แล้วที่สาธยายซะยืดยาวว่าวิธีที่ใช้เลือกรองเท้าวิ่งแบบเบสิคที่สุดคืออย่างไร สุดท้ายก็ได้รองเท้าวิ่งคู่แรกในชีวิตมา รองเท้าคู่ชีวิตคู่แรกนี้ นอกจากจะใช้ปัจจัยเหล่านั้นร่วมด้วยช่วยกันประกอบการตัดสินใจแล้วนั้น ยังมีความมึนงง โก๊ะกังของฉันร่วมประกอบอยู่ด้วยเกิน 40

หลังจากเดินจูงมือฉุดลากพ่อแม่เลือกซื้อรองเท้าวิ่งคู่แรกในชีวิตกับลูกสาว แรกเริ่มพ่อแม่ก็เป็นกำลังใจเต็มที่ ลูกอย่างวิ่ง อ่ะฉันไปช่วยเชียร์ช่วยเลือก เดินไปมา ประมาณ 3 อาทิตย์ 4 ห้าง เข้าๆออกๆวนเวียน 8 ร้าน (เว่อร์ไปงั้น) ลูกสาว (ช่างเลือก) ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจควักเงินจ่ายได้สักที ไอที่เลือกมากไม่ใช่อะไร ด้วยความที่เป็นคนงก ของไม่ลดฉันไม่ซื้อ ก็เลยเอาแต่มองหาของดีลดราคา ซึ่งไม่ค่อยมี จนสุดท้ายมาถึงร้าน New Balance CentralWorld ไม่ตั้งใจซื้อ แค่ขอลองเดินดมเดินมอง สายตาพลันไปเห็นรุ่นที่ลดราคา เลยหยิบมาลอง ลองไปมา ดันไปหยิบคู่ไม่ลดมาลอง เอ้ย..ก็สวยดีนะ ลองแล้วก็โอดีอยู่ ด้วยแรงเอือมที่เลือกนานจากพ่อแม่ เลยยุยงส่งเสริมว่า ซื้อๆไปเถอะลูกเอ๊ยยย

(รูปเก่าเล่าซ้ำ) ภาพถ่ายใบแรกของพี่เอ็นบี

และแล้วก็ได้มา..ขอรีวิว เรียกว่าเม้าท์มอยถึงรองเท้าวิ่งคู่แรกจะดีกว่า เพราะที่จะบรรยายนี้ มันเป็นความรู้สึก และความเห็นตัวเองล้วนที่เกิดจากการได้ลองใช้งาน New Balance 580v2 ราคาลด 5% (บัตร central card – ลดแค่ 5 ก็ยังเอา) เหลือประมาณ 28xx บาท ซื้อมาอย่างไม่ตั้งใจ ราคาโอเค ยี่ห้อรับได้ เดินดูหลายร้านแล้ว ซื้อก็ได้วะ แต่ขอบอกว่าถูกใจมาก จนทุกวันนี้แม้จะไม่ค่อยได้ใส่แล้ว แต่ก็ยังพูดได้เต็มปากว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่รักที่สุด ด้วยความที่เป็นคู่แรก เป็นเพื่อนที่วิ่งมาด้วยกันแต่แรก เป็นเพื่อนที่ฝึกให้เราเห็นพลังของสองเท้าตัวเอง

ถึงพี่จะรูปไม่งามที่สุด แต่พี่ดีที่สุดนะฮะ

รองเท้าธรรมดา ไม่ได้มีการออกแบบระบบกันกระแทกหรือการรองรับแบบขั้นเทพ แต่สามารถรองรับการวิ่งได้ดีในระดับที่น่าพอใจ พื้นรองเท้าไม่แข็ง มีความยืดหยุ่นสูง สามารถจับงอเอาปลายเท้ามาชนส้นเท้าได้ด้วยนะเออ ดังนั้นเมื่อมีความยืดหยุ่นสูง มันก็สามารถปรับรูปทรงรองรับการวางเท้าได้ดี เสียอย่างเดียว พี่เค้าเชือกยาวไปนิด มัดแล้วต้องเอามาสอดๆยัดๆพันๆกับรองเท้า ไม่รู้ทำไมนะ รองเท้าแบรนด์นี้ชอบทำเชือกยาว มี 2 คู่ ยาวทั้ง 2 คู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นตั้งแต่วันแรกที่ใส่ จนวันที่แอบนอกใจไปถอยคู่ใหม่ พี่เอ็นบีก็ไม่เคยทำให้เสียใจ หรือทำร้ายเลยจริงๆ แม้ในวันที่ปันใจไปให้คู่อื่นและโดนทำร้าน กลับมาซบอกพี่เค้า พี่ก็ยังอ้าแขกรับเสมอ

ไปด้วยกันทุกที่ จะสภาพไหน พี่เค้าก็รับได้

ขอแนะนำด้วยเกียรติของหัวหน้าหมู่เนตรนารีสามัญรุ่นใหญ่ ใครที่มองหารองเท้าวิ่งคุณภาพดี ราคาสมน้ำสมเนื้อ รองเท้ารุ่นนี้ (ไม่รู้จะผลิตไปเรื่อยๆไหม เอาเป็นว่าแบรนด์นี้) เป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจอยากให้รับไว้พิจารณา เผื่อว่าจะได้รู้สึกถึงความพอดี และความสุขในการย่ำสองเท้าวิ่งอย่างฉัน

No comments:

Post a Comment