Tuesday, March 12, 2013

งานวิ่ง..โลกใบใหม่ที่ได้สัมผัส



แรกเริ่มเดิมทีฉันก็ไม่เคยเข้าใจโลกของนักวิ่งนะว่าเค้าทำไปเพื่ออะไร และอะไรทำให้เค้าลุกขึ้นมาทำสิ่งเหล่านั้น จำได้เลยว่าเคยเห็นป้ายบิลบอร์ดที่ป้ายรถเมล์ เป็นโฆษณางานวิ่งกรุงเทพมาราธอน ภาพดูเก๋ให้แรงบันดาลใจมาก พาลบอกตัวเองว่า เจ๋งว่ะ อยากลองทำอะไรแบบนั้นมากความคิดแว๊บนั้น เกิดขึ้นตอนนั้น และจบไป

จำได้เลยว่า ในวันที่ได้รู้จักพ่อหนุ่มซึ่งเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด เขาบอกฉันว่า พี่จะลงแข่งวิ่งมาราธอนปีนี้ฉันยังคิดในใจเลยว่า ไอนี่บ้าคนประเภทไหนกันที่จะวิ่งจริงจังอะไรขนาดนี้ วิ่งสนุกๆให้ร่างกายพอได้ออกกำลังกายก็พอแล้ว แต่แล้ว โชคชะตาก็เล่นตลก 

เมื่อโชคชะตานำพา คอลเล็คชั่นจึงงอกเงย
จากวันแรกที่เริ่มวิ่ง จนถึงวันที่จะมีการงานกรุงเทพมาราธอน มันห่างกันประมาณสัก 3 เดือนได้ ตอนนั้นฉันจึงไม่เคยคิดเลยว่าจะไปร่วมในรายการวิ่ง เพราะรู้ว่าตัวเองยังไม่พร้อม แต่ทั้งพ่อหนุ่ม และเพื่อนซี้ฉัน ทั้งคู่ต่างตั้งใจจะลงวิ่งในรายการนี้ มันเลยทำให้ฉันนึกคึก เอาวะ จะเป็นไรไป ลองดู ขำๆ มินิมาราธอนก็พอกรุงเทพมาราธอน 2012 จึงเป็นการลงวิ่งในสนามแข่งครั้งแรก และทำให้ติดใจบ้าพลังจนทุกวันนี้แทบจะไปวิ่งมันทุกสนาม

ฉัน..กับครั้งแรกในชีวิตในหมู่ฝูงชนคนที่มี passion เดียวกัน

ประสบความสำเร็จกับมินิมาราธอนครั้งแรกในชีวิต ณ กรุงเทพมาราธอน 2012 (1.08 hrs.)

การพาตัวเองไปเป็นส่วนหนึ่งในงานวิ่งยังเป็นการวัดศักยภาพตัวเองได้ดีทีเดียว แม้ตั้งจิตตั้งใจว่าจะวิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อออกกำลังกาย แต่..ไม่คิดจะพัฒนาตัวเองบ้างหรือ ถ้าเราต้องเหนื่อย หรือบางทีถึงขั้นทรมานจากการพยายามทำอะไรสักอย่าง แต่ตัวเราไม่เคยพัฒนาเลย จะดันทุรังทำไปทำไม จริงมั๊ยจ๊ะ ดังนั้น เหนื่อยทั้งที ควรเหนื่อยอย่างมีเป้าหมาย การที่ฉันไปวิ่งตามงานเรื่อยๆก็เพื่อไปวัดใจตัวเองนั่นแล บอกตรงๆ ในวันวิ่งปกติทั่วไป ยากที่คนขี้เกียจอย่างฉันจะวิ่งสุดความสามารถ หรือ วิ่งให้ครบระยะสัก 10 โลโดยไม่งอแง ดังนั้น การไปวิ่งตามงานนี่แหละ มันจะเป็นการบังคับตัวเองให้ต้องวิ่งอย่างเต็มที่ที่สุดเพราะจะได้เอาสถิติมาโม้อวดคนอื่น


งานวิ่งที่ 2 ก็ซ่าไปลง Half Marathon

งานวิ่งมันสนุกตรงไหน? สนุกตรงที่เห็นคนที่มี passion เดียวกันมารวมตัวกันเยอะๆ พูดง่ายๆคือ เจอคนบ้าเหมือนกันก็มันส์ดี เสน่ห์ของงานวิ่งคือ พลัง และ แรงบันดาลใจ มันล้นอยู่ในทุกงานวิ่งจริงๆ ทุกครั้งที่พาตัวเองไปร่วมในงานวิ่ง มันรู้สึกว่าตัวเองได้รับพลังบวกจริงๆนะคุณ ถึงแม้ใจมันจะกดดันจากคำว่า แข่งขันแต่ฉันเชื่อนะว่าทุกคนมารวมตัวกันด้วยจิตที่ดี 

คุณจะได้มีรูปประวัติศาสตร์ เก็บเอาไว้อวดลูกหลานได้อย่างภาคภูมิ

หากเมื่อใดคุณรู้สึกว่าออกกำลังกายมันน่าเบื่อ วิ่งมันเหนื่อยมันท้อแท้ซะเหลือเกิน ให้ลองพาตัวเองไปรับพลังในงานวิ่งดู ไม่จำเป็นว่าจะต้องวิ่งแข่งล่ารางวัลไปกับใครเขา แต่ให้ลองเก็บเกี่ยวความสุขที่พบเห็นได้ตลอดทางที่วิ่ง มันคือโลกใบใหม่ คือบรรยากาศที่คนไม่เคยตื่นก่อนพระอาทิตย์ขึ้นแล้วลองมาทำอะไรแบบนี้ก็คงไม่มีวันได้สัมผัส วันที่สามารถวิ่งได้ตามเป้าที่ตั้งใจ มันมีความสุขนะ แต่วันที่จะสามารถพาตัวเองก้าวเหยียบบนเส้นชัย มันโคตรสะใจเลยคุณเอ๊ย ถ้าไม่เชื่อ..ขอให้ลอง

2 comments:

  1. คุณจะได้มีรูปประวัติศาสตร์ เก็บเอาไว้อวดลูกหลานได้อย่างภาคภูมิ

    ผมจะต้องมีภาพแบบคุณบ้าง ขอบคุณสำรับแรงบันดาลใจ ครับ

    ReplyDelete
  2. “The fact that that|proven truth that} it is on the cellphone is so essential within the cultivation of an addictive disorder,” said Trautman, the psychiatrist who treats people with gambling problems, 카지노사이트 of online gambling. GLI provide testing, certification and skilled services to the worldwide gaming trade. The GLI additionally undertake auditing, field inspections and security audits, and they work with gaming regulators, suppliers, and operators, with an aim of making certain the integrity of the gaming trade. You can often log on to a gambling app in your tablet or cellphone with the identical particulars as you would use when you were logging on at your PC or Mac. The video games may differ by app, but your private particulars won’t. According to VentureBeat, Google does not allow any real-money gambling apps on its Google Play Store.

    ReplyDelete